Tài liệu này của T.S Kellogg thuộc trường ĐH Northwestern, Mỹ biên soạn
Ông được xếp vị trí thứ bảy (2006) trong danh sách 50 tư tưởng gia thời
đại do Suntop Media cùng Tổ chức Phát triển quản trị châu Âu thực hiện
hằng năm; và tờ Financial Times xếp Kotler vị trí thứ tư trong danh
sách các bậc thầy tiếp thị xuất sắc nhất mọi thời đại.Đặc biệt, ông
cũng là người đi tiên phong trong việc phổ biến khái niệm “marketing xã
hội” (social marketing) và trách nhiệm xã hội của marketing. Những tư
tưởng này của ông có ảnh hưởng rất sâu rộng đến giới kinh doanh trên
toàn thế giới trong suốt nhiều thập niên. Qua đó cũng đã góp phần xây
dựng một nền kinh doanh nhân bản hơn và kiến tạo một xã hội toàn cầu
tốt đẹp hơn.
Sơ lược nội dung:
Phần I Tổng quan về thương mại quốc tế
1. Nguồn gốc của Marketing quốc tế : Cơ hội và thách thức Minh hoạ về
Marketing : Sự phát sinh việc đa quốc tịch hoá các tập đoμn. Khác nhiều
công ty của Mỹ, không chủ đích hoạt động kinh doanh ở nớc ngoμi,
Beatrice Foods – một công ty thực phẩm vμ sản phẩm tiêu dùng lớn thứ 2
ở Mỹ đã tự nhận mình lμ một doanh nghiệp quốc tế mμ trong đó Mỹ lμ một
trong các thị trờng công ty đang hoạt động. Mong muốn trở thμnh công ty
đứng đầu thế giới nhtập đoμn NestlẹA của Thuỵ Sĩ. Công ty Beatrice đã
nhận ra điều tất yếu rằng nếu lμ một pháp nhân Mỹ hoạt động theo luật
pháp Mỹ thì sẽ bị giới hạn hoạt động vμ gặp những khó khăn về thuế.
Công ty nμy đã từ bỏ quốc tịch Mỹ bằng việc chuyển trụ sở đăng kỷ sang
quỗc gia kh²c, mặc dợ trũ sờ chính vẫn ờ Chicago. Tú ‚foods‛ trong tên
của tập đoμn nμy trớc đây nhằm ngụ ý Beatrice Foods lμ một công ty Mỹ
có thể sẽ đợc loại bỏ. Mục tiêu của công ty Beatrice trong 10 năm tới
lμ tăng doanh thu trên thị trờng quốc tế từ 23% so với tồng doanh thu
lên 40%. Trờng hợp của công ty Beatrice đã nêu lên tầm quan trọng của
marketing quốc tế vμ sự mong muốn chuyển đổi từ công ty quốc gia thμnh
công ty đa quốc gia. Khi cạnh tranh quốc tế ngμy cμng trở nên mạnh mẽ
thì các công ty nếu không có khuynh hớng quốc tế hoá kịp thời sẽ gặp
nhũng ảnh hởng bất lợi. Một doanh nghiệp khôn ngoan phải có tâm lý
quyết đoán vμ cái nhìn tiến bộ, linh hoạt về thị trờng thế giới hơn lμ
chỉ phản ứng hay tự vệ. Theo đó mμ các vấn đề có thể gặp phải sẽ đợc
chuyển thμnh những thử thách hay cơ hội.
Cuốn sách nμy tập trung vμo việc lập kế hoạch, tiến hμnh thực hiện vμ
kiểm soát các nguồn lực hợp tác với mục tiêu cuối cùng lμ tối đa hoá
các cơ hội thị trờng toμn cầu. Cuốn sách đánh giá tầm quan trọng của
marketing quốc tế, đối với Mỹ vμ đối với cả thế giới. Mở rộng hơn lμ sự
đánh giá tầm ảnh hởng của các nền văn minh khác nhau trên thế giới tới
quá trình marketing quốc tế. Sách đa ra quan niệm rõ rμng, đầy đủ về
các khái niệm vμ vấn đề cơ bản trong thơng mại quốc tế nói chung vμ
marketing quốc tế nói riêng. Cuối cùng, sách sâu chuỗi các khái niệm vμ
kĩ năng
marketing căn bản thμnh một hệ thống nằm trong thế giới thơng mại, gắn
kết trực tiếp chúng với các quyết định marketing quốc tế mμ trọng tầm
lμ sự hợp tác trong marketing.
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947Hoặc thanh toán trực tiếp tại đây: