LỜI MỞ ĐẦU
Cùng với các sự kiện du lịch mang đậm tính truyền thống, bản sắc văn
hoá dân tộc, tháng 2/2007 vừa qua được đánh giá là khá hiệu quả trong
công tác lữ hành và khách sạn của ngành du lịch Việt Nam ta. Lượng
khách quốc tế tới Việt Nam vào khoảng 380.000 lượt khách, tăng 13,1% so
với cùng kỳ năm ngoái.
Từ ngày 5/11/2006 đến ngày 12/11/2006, Việt Nam ta mà trọng điểm là
Thành phố Hà nội đã vinh dự tổ chức thành công Hội nghị Thượng đỉnh các
nước Châu Á - Thái Bình Dương, APEC 2006.
Ngày 7/11/2006, Việt Nam chính thức gia nhập tổ chức Thương mại thế
giới WTO, mở ra một thời kỳ hội nhập, mở cửa và cạnh tranh lành mạnh
đối với tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Có thể nói tất cả những sự kiện trên đã góp phần không nhỏđể quảng bá
du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Ngành du lịch cũng đã trở thành
một ngành kinh tế quan trọng với Việt Nam ta nói riêng và những nước
đang phát triển nói chung. Nhưng với sự phát triển và mở cửa nền kinh
tế như vậy, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong nước sẽ
phải rất nỗ lực khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài. Vậy làm
thế nào để các doanh nghiệp ấy ngày càng phát triển, thu hút được nhiều
khách? Làm thế nào để mỗi doanh nghiệp đủ mạnh trong thế cạnh tranh và
khẳng định thương hiệu riêng của mình?
Có nhiều yếu tố quyết định tới điều đó, nhưng một trong những yếu tố
luôn được chú trọng, đó làvấn đềđảm bảo và nâng cao chất lượng sản phẩm
của mình.
Ngày nay, khi nhu cầu của con người ngày càng được nâng cao, họ sử dụng
các dịch vụ với mong muốn có chất lượng tốt nhất. Nắm bắt được nhu cầu
và thoả mãn nhu cầu của khách hàng là nhiệm vụ của nhà kinh doanh. Đặc
biệt có thể thấy đối với ngành du lịch, một ngành kinh doanh mà sản
phẩm phần lớn là các dịch vụ vô hình thì việc chú trọng tới chất lượng
là một điều tất yếu.
Xét riêng tới lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lữ hành, một trong hai thành
phần kinh doanh chính của ngành du lịch. Đối với các doanh nghiệp kinh
doanh lữ hành thì sản phẩm chính là các chương trình du lịch. Chất
lượng chương trình du lịch rất khóđịnh lượng, nó tuỳ thuộc vào cảm nhận
của mỗi du khách, cũng như nhà sản xuất. Chính vì vậy, qua thời gian
thực tập tại Trung tâm thương mại và lữ hành quốc tếÁnh Dương, với thời
gian tìm hiểu cùng với những kinh nghiệm tích luỹđược khi trực tiếp
tham gia quá trình thực hiện chương trình du lịch, em đã mạnh dạn làm
khoá luận tốt nghiệp với đề tài:
“”NÂNGCAOCHẤTLƯỢNGCHƯƠNGTRÌNHDULỊCHTẠI TRUNGTÂMTHƯƠNGMẠIVÀLỮHÀNHQUỐCTẾÁNH DƯƠNG””
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947