Lời nói đầu
Sau hơn 10 năm qua nước ta thực
hiện đổi mới nền kinh tế, nhiều lĩnh vực, nhiều thành phần kinh tế đã
và đang có được môi trường và điều kiện thuận lợi cho việc tiến hành
phát triển sản xuất kinh doanh. Cũng trong hoàn cảnh đó, các doanh
nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu đã nắm bắt được nhiều cơ
hội trong kinh doanh, hoạt động trong thời kỳ nền kinh tế mở, nhiều mối
quan hệ kinh tế được hình thành và phát triển giữa các quốc gia, đây
thực sự là những cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu
có thể thu được nhiều lợi nhuận và hiệu quả cao trong hoạt động kinh
doanh.
Mặt khác, khi tham gia vào hoạt động kinh doanh trong cơ chế thị
trường, tiến hành các mối quan hệ kinh tế phức tạp trên thị trường quốc
tế, các doanh nghiệp trong nước đã và vấp phải những khó khăn về kinh
nghiệm cũng như khả năng hoạt động kinh doanh chưa theo kịp với tình
trạng hiện nay. Việc nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của công
tác Marketing trong doanh nghiệp hiện nay đã và đang đem lại những bước
tiến tốt đẹp trong hoạt động kinh doanh của bất kỳ một doanh nghiệp nào.
Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây - UNIMEX Hà Tây là một doanh nghiệp Nhà
nước có chức năng kinh doanh trong lĩnh vực xuất nhập khẩu các mặt
hàng, đặc biệt là các mặt hàng thế mạnh của địa phương. Trong điều kiện
khó khăn hiện nay, công ty đã và đang tiếp tục không ngừng hoàn thiện
chiến lược phát triển kinh doanh của mình cũng như đề ra được kế hoạch,
biện pháp nhằm đẩy mạnh nâng cao hiệu quả hoạt động xuất khẩu - nhập
khẩu trong từng giai đoạn cụ thể.
Qua thời gian thực tập tại UNIMEX Hà Tây được sự giúp đỡ nhiệt tình,
hướng dẫn trực tiếp của thầy giáo Nguyễn Thế Trung và của công ty, tôi
mạnh dạn đề tài: "Một số biện pháp Marketing nhằm nâng cao hiệu quả
hoạt động xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây".
Đề tài được nghiên cứu nhằm mục đích:
- Hệ thống hoá, chọn lọc các lý luận về Marketing trong hoạt động xuất
khẩu, các nguyên tắc, các yêu cầu trong hoạt động Marketing.
- Phân tích đánh giá hiệu quả của hoạt động xuất khẩu và các hoạt động
Marketing của công ty.
- Trên cơ sở đó, đề xuất một số biện pháp nhằm xây dựng, củng cố và
hoàn thiện công tác Marketing của công ty.
Đề tài gồm 3 chương:
Chương I: Cơ sở lý luận của Marketing quốc tế và quản lý xuất khẩu.
Chương II: Thực trạng hoạt động xuất khẩu của công ty.
Chương III: Một số biện pháp Marketing xuất khẩu nhằm nâng cao hiệu
quả hoạt động xuất khẩu tại Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây.
Do đề tài nghiên cứu còn mới lạ, trình độ bản thân còn hạn chế nên bản
chuyên đề chắc chắn không tránh khỏi sai xót. Rất mong được các thầy
giáo và Công ty xuất nhập khẩu Hà Tây góp ý kiến để bản chuyên đề này
được hoàn thiện.
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947