Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.


...:: MÃI NHỚ VỀ NHAU ::...
 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập
1101 Số bài - 45%
422 Số bài - 17%
356 Số bài - 15%
182 Số bài - 8%
162 Số bài - 7%
103 Số bài - 4%
33 Số bài - 1%
27 Số bài - 1%
20 Số bài - 1%
15 Số bài - 1%
MU Vũ Thiên Season 6.5 OpenBeta Lúc 12:00 - 23/1/2013 lượt xemMU Vũ Thiên Season 6.5 OpenBeta Lúc 12:00 - 23/1/2013 - 17360 Xem
Chúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2012 lượt xemChúc mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2012 - 15347 Xem
Mu Bạch Mã Open 13h Ngày 20/9/2012, lượt xemMu Bạch Mã Open 13h Ngày 20/9/2012, - 15214 Xem
Mu open 12 tháng 9 MuKhổngTước.com mu không webshop Mu hay nhat lượt xemMu open 12 tháng 9 MuKhổngTước.com mu không webshop Mu hay nhat - 12486 Xem
Sự Kiện]Mu Đoạt Mệnh - Đoạt Mệnh Phong Vương Open Beta lượt xemSự Kiện]Mu Đoạt Mệnh - Đoạt Mệnh Phong Vương Open Beta - 12069 Xem
Những câu nói hay lượt xemNhững câu nói hay - 10481 Xem
Share acc VIP 4share.vn lượt xemShare acc VIP 4share.vn - 9767 Xem
[Share]File host + dải IP vào facebook (update 15/08/2011) lượt xem[Share]File host + dải IP vào facebook (update 15/08/2011) - 8608 Xem
Tổng hợp các bản GHOST ổn định đa cấu hình lượt xemTổng hợp các bản GHOST ổn định đa cấu hình - 6411 Xem
Giới thiệu về phương pháp phân tích SWOT lượt xemGiới thiệu về phương pháp phân tích SWOT - 5551 Xem
Bài gửiThời gianNgười gửi
Bình chọn
Thống kê bài viết
Bài viết trong ngày
Các bài viết trong tháng
Thống kê tổng thể
Topic sôi nổi nhất
Topic xem nhiều nhất
Thành viên có nhiều chủ đề nhất
Thành viên post bài nhiều nhất trong 1 tuần
Thành viên post bài nhiều nhất trong tháng
Top poster
Số topic trong tháng
Thống kê thành viên
Diễn Đàn hiện có 872 thành viên

Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: Justinevodo

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2615 in 1405 subjects

Share | 
 

 LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ...

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
H4ck_k3r_white
Moderator
Moderator

H4ck_k3r_white

Bài viết Bài viết : 103
Điểm Điểm : 313
Voted Voted : 4
Gia nhập Gia nhập : 26/06/2011

LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ... Empty
Bài gửiTiêu đề: LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ...   LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ... I_icon_minitimeSat Jul 02, 2011 5:29 am


LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi
pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ Ở tỈnh xa vĂn
na khỆt, cỘng hoàDCND Lào

















LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ... Info

Luận văn dài 108 trang được kết cấu làm 3 chương, 9 tiết.
MỞ ĐẦU

1. Tính cấp thiết của đề tài
Cộng hoà dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào là một nước thành viên ASEAN
nhưng trình độ kinh tế còn kém phát triển. Tuy nhiên, Lào là một nước
có truyền thống lịch sử dựng nước và giữ nước lâu đời, vốn trước kia là
thuộc địa nửa phong kiến, nông nghiệp sản xuất nhỏ, tự cung tự cấp là
chủ yếu, phụ thuộc nhiều vào điều kiện thiên nhiên, phong tục tập quán
rất lạc hậu. Lào là một nước nằm khá sâu trong lục địa bán đảo Đông
Dương với diện tích 236.800 km2 và dân số hơn 5 triệu người. Về địa
hình, đồi núi và cao nguyên chiếm 2/3 diện tích tự nhiên, trải dài ở
phía Đông và phía Bắc của đất nước.
Xa Văn Na Khệt là một tỉnh nằm ở miền Trung Lào, có diện tích 21.774
km2, trong đó 1/3 là núi (núi non trung du), 2/3 là đồng bằng. Đời sống
vật chất của nhân dân hiện nay cũng đã được cải thiện nhiều hơn so với
trước đây. Chủ trương của Đảng và Nhà nước Lào chuyển kinh tế tự nhiên
sang kinh tế hàng hoá, lấy hộ gia đình nông dân làm trọng điểm, đã đem
lại những kết quả tích cực bước đầu. Xa Van Na Khệt là vùng tập trung
đông dân cư, địa hình tương đối bằng phẳng giúp giao thông vận tải phát
triển thuận lợi. Trình độ sản xuất hàng hoá ở vùng này cao hơn các vùng
khác. Đây là nơi tập trung các loại cây công nghiệp, đặc biệt cây công
nghiệp ngắn ngày, tập trung ở vùng đồng bằng. Trên cơ sở phát triển sản
xuất nông nghiệp, đã hình thành mạng lưới khá phát triển các nhà máy,
xí nghiệp chế biến quy mô nhỏ và vừa với nhiều trình độ công nghệ khác
nhau, trong đó có cả công nghệ cao. Tỉnh đã tập trung đầu tư vào xây
dựng mạng lưới đường bộ nối liền huyện với huyện, huyện với làng gắn
với tuyến đường dọc biên giới với Thái Lan.
Hiện nay, mạng lưới giao thông đường bộ của Lào đã có sự phát triển
nhất định nhưng còn chậm cả về cơ sở vật chất kỹ thuật và trình độ quản
lý. Ở CHDCND Lào giao thông chủ yếu là đường bộ; không có đường sắt,
không có đường biển; còn đường sông chỉ hoạt động theo mùa, đường hàng
không chưa phát triển. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá
và hành khách các tỉnh trong cả nước vẫn dựa vào đường bộ là chủ yếu,
trong khi đó, hệ thống đường bộ phát triển còn chậm, chưa đáp ứng nhu
cầu của dân cư và sự phát triển kinh tế. Để đáp ứng được sự phát triển
của nền kinh tế, ngoài việc tích cực đầu tư phát triển mạng lưới đường
bộ, việc đảm bảo QLNN có hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển hệ thống
giao thông đường bộ là một việc làm cần thiết hiện nay ở CHDCND Lào nói
chung và tỉnh Xa Văn Na Khệt nói riêng. Vì vậy, việc nghiên cứu thực
trạng và đưa ra những giải pháp về QLNN nhằm phát triển hệ thống giao
thông đường bộ ở tỉnh Xa Văn Na Khệt trong giai đoạn hiện nay là một
nhu cầu mang tính cấp thiết rõ rệt. Trên tinh thần đó, đề tài đã được
lựa chọn làm đề tài luận văn thạc sĩ mang tên: "Giải pháp quản lý nhà
nước nhằm phát triển giao thông đường bộ ở tỉnh Xa Văn Na Khệt, Cộng
hoà dân chủ nhân dân Lào".
2. Tình hình nghiên cứu của đề tài
Ở Việt Nam, đã có một số công trình nghiên cứu khoa học về vấn đề phát triển giao thông nói chung được nghiên cứu như:
- Bộ Giao thông Vận tải - Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận
tải (1993), "Phát triển giao thông vận tải hướng tới thế kỷ XXI", Hà
Nội.
- Bộ Giao thông Vận tải - Viện Khoa học kinh tế giao thông vận tải
(1995), Đề tài KX-10-04: "Cơ chế chính sách phát triển giao thông vận
tải", Hà Nội.
- Bộ Giao thông Vận tải (1995), "Giao thông vận tải Việt Nam năm 2000", Nxb Giao thông vận tải, Hà Nội.
- PGS.TS Nghiêm Văn Dĩnh (1997), "Quản lý nhà nước đối với giao thông vận tải", Nxb Giao thông vận tải, Hà Nội.
Trên cơ sở nghiên cứu các vấn đề liên quan đến chủ đề của đề tài, các
nhà khoa học đã rút ra một số kết luận khoa học về các quan hệ mang
tính quy luật trong phát triển giao thông vận tải ở phạm vi khác nhau.
Ở CHDCND Lào, các nhà quản lý và nghiên cứu mới chỉ đề cập đến một số
khía cạnh mang tính chất chung nhất được thể hiện trong các văn kiện,
nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng NDCM Lào và trong một số
bài diễn văn của các nhà lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Có một vài công
trình đã nghiên cứu về giao thông đường bộ của CHDCND Lào như "Phát
triển giao thông đường bộ ở CHDCND Lào", luận án Phó tiến sĩ của nghiên
cứu sinh Bun Nương, một vài công trình khác nghiên cứu mang tính chất
tác nghiệp đối với quản lý vận tải đường bộ.
Cho đến nay, chưa có công trình nào nghiên cứu có tính cơ bản và hệ
thống về "Giải pháp QLNN nhằm phát triển giao thông đường bộ ở tỉnh Xa
Văn Na Khệt, Cộng hoà Dân chủ nhân dân Lào". Đây là một vấn đề còn rất
mới mẻ về khoa học và cấp bách và thực tiễn.
3. Mục đích, nhiệm vụ của luận văn
* Mục đích của luận văn:
Xuất phát từ đường lối, chính sách và phương hướng chiến lược về phát
triển kinh tế - xã hội của Đảng NDCM và Nhà nước Lào trong giai đoạn
mới, trên cơ sở phân tích, đánh giá thực trạng giao thông đường bộ của
tỉnh Xa Văn Na Khệt, từ đó đưa ra các giải pháp về QLNN nhằm phát triển
hệ thống giao thông đường bộ cho tỉnh Xa Văn Na Khệt trong giai đoạn từ
2006 - 2015.
* Nhiệm vụ:
Căn cứ vào mục đích của luận văn, tác giả xác định có ba nhiệm vụ sau:
- Làm rõ vai trò QLNN đối với sự phát triển giao thông đường bộ trong nền kinh tế thị trường, áp dụng cho tỉnh Xa Văn Na Khệt.
- Phân tích, đánh giá thực trạng hệ thống giao thông đường bộ và hoạt động QLNN về lĩnh vực này của tỉnh Xa Văn Na Khệt.
- Luận chứng các định hướng cơ bản và những giải pháp chính nhằm phát
triển hệ thống giao thông đường bộ và đổi mới tổ chức quản lý lĩnh vực
này ở tỉnh Xa Văn Na Khệt.
4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
* Đối tượng nghiên cứu:
Đối tượng nghiên cứu chính của luận văn là công tác QLNN về phát triển
hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh Xa Văn Na Khệt. Tuy nhiên, để đạt
các mục đích và nhiệm vụ nghiên cứu, luận văn sẽ nghiên cứu một số nét
cơ bản của sự phát triển hệ thống đường bộ ở tỉnh Xa Văn Na Khệt.
* Phạm vi nghiên cứu:
- Phạm vi không gian: giới hạn trong phạm vi tỉnh Xa Văn Na Khệt.
- Phạm vi thời gian: khảo sát, đánh giá và xây dựng chương trình phát
triển hệ thống giao thông đường bộ cho tỉnh Xa Văn Na Khệt đến năm
2015. Các phân tích về quá khứ sẽ được giới hạn chủ yếu từ năm 2001.
Một số phân tích có mở rộng đến năm 1985.
- Phạm vi lĩnh vực: chủ yếu khảo sát ngành giao thông đường bộ trong hệ thống giao thông quốc gia.
5. Cơ sở lý luận và phương pháp nghiên cứu
Luận văn sử dụng cơ sở lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin: đó là chủ
nghĩa duy vật biện chứng, duy vật lịch sử Mác - Lênin, và các quan
điểm, đường lối chính sách của Đảng NDCM và Nhà nước Lào và của tỉnh Xa
Văn Na Khệt về việc phát triển hệ thống giao thông đường bộ.
Trong quá trình thực hiện luận văn, sử dụng các phương pháp điều tra,
thống kê, nghe báo cáo, nghiên cứu tài liệu, phân tích, tổng kết thực
tiễn, quy nạp...
6. Ý nghĩa lý luận và thực tiễn của luận văn
Đề tài có ý nghĩa giúp cho Sở Giao thông của tỉnh Xa Văn Na Khệt có
thêm tư liệu bổ ích để tổng kết, đánh giá tình hình chung về phát triển

kinh tế - xã hội, giao thông vận tải của tỉnh trong thời gian qua và
vận dụng vào việc hoạch định các biện pháp phát triển hệ thống giao
thông đường bộ cũng như các biện pháp đổi mới quản lý giao thông, vận
tải của tỉnh đến năm 2015.




Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947





Chữ ký của H4ck_k3r_white



Về Đầu Trang Go down
 

LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: GiẢi pháp quẢn lý nhà nƯỚc nhẰm phát triỂn giao thông ĐƯỜng bỘ...

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
»  LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh tẾ: PhƯƠng hƯỚng và giẢi pháp phát triỂn kinh doanh...
» [LUẬN VĂN THẠC SỸ] Hoàn thiện giải pháp marketing hỗn hợp nhằm phát triển thị trường nước khoáng của công ty TNHH Sana
» LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: NhỮng giẢi pháp tĂng cƯỜng thu hút vỐn ĐẦu tƯ trỰc tiẾp nƯỚc ngoài...
» LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh doanh và quẢn lý: Hoàn thiỆn quy hoẠch phát triỂn kinh tẾ - xã hỘi...
» LuẬn vĂn thẠc sỸ: GiẢi pháp khai thác tiỀm nĂng phát triỂn kinh tẾ vùng ven biỂn tỈnh nam ĐỊnh
Share
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: HỌC TẬP :: ...::DOWNLOAD TÀI LIỆU TRẢ PHÍ::... :: ...::Luận văn cao học::...-
Chuyển đến 
Đầu trang
Giữa trang
Cuối trang
...:: CÔNG CỤ TÌM KIẾM TRÊN DIỄN ĐÀN ::...
Loading