Mr.Phieudu236 Administrator
Bài viết : 1101 Điểm : 2664 Voted : 164 Gia nhập : 22/02/2011 Age : 34 Đến từ : C:\WINDOWS\System32 Thành tích :
| Tiêu đề: [Luận văn] Chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của Viettel mobile trong giai đoạn 2010 - 2015 Tue Jun 14, 2011 2:21 pm | |
| Mục Lục MỞ ĐẦU 5 CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 8 1.1. Khái quát về chiến lược kinh doanh 8 1.1.1. Khái niệm 8 1.1.2. Các cấp độ chiến lược 9 1.1.3. Lợi ích của việc xây dựng chiến lược 9 1.2. Quy trình xây dựng chiến lược kinh doanh 10 1.3. Phân tích chiến lược 12 1.3.1. Phân tích môi trường bên ngoài 12 1.3.1.1. Phân tích môi trường vĩ mô 12 1.3.1.2. Phân tích môi trường ngành. 15 1.3.1.3. Tổng hợp phân tích môi trường bên ngoài doanh nghiệp 18 1.3.2. Phân tích môi trường bên trong doanh nghiệp. 19 1.3.2.1. Phân tích chuỗi giá trị 19 1.3.2.2. Xác định lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. 22 1.4. Bảng tổng hợp SOWP 23 1.4.1. Phân tích SWOT 24 1.4.2. Khung phân tích SWOT 24 1.5. Xây dựng và lựa chọn chiến lược kinh doanh 25 1.5.1. Các chiến lược cạnh tranh 25 1.5.1.1 Chiến lược dẫn đầu về chi phí 25 1.5.1.2 Chiến lược khác biệt hóa 27 1.5.1.3. Chiến lược tập trung hay trọng tâm hoá. 31 1.5.2. Chiến lược chung trong bối cảnh Năm lực lượng cạnh tranh 35 1.5.3 Lựa chọn chiến lược tối ưu 38 1.6.Tổ chức thực hiện chiến lược 40 1.6.1. Cơ cấu tổ chức 40 1.6.2. Hệ thống kiểm soát 40 1.6.3. Đánh giá chiến lược 41 Tiểu kết chương 1 41 CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL TRONG THỜI GIAN QUA 42 2.1. Giới thiệu khái quát về Công ty Viễn thông Viettel 42 2.1.1. Tên Công ty 42 2.1.2. Quá trình hình thành và phát triển 42 2.1.3. Lĩnh vực kinh doanh 42 2.1.4. Sản phẩm dịch vụ chủ yếu 42 2.1.5. Triết lý thương hiệu 43 2.1.6. Mô hình tổ chức hiện tại của Công ty 43 2.1.7. Một số kết quả đạt được 44 2.1.8. Đánh giá chung 50 2.2. Thực trạng phân tích chiến lược của Công ty 51 2.2.1. Xác định tầm nhìn chiến lược: 51 2.2.2. Sứ mệnh: 52 2.2.3. Giá trị cốt lõi 52 2.2.4. Chiến lược công ty đang áp dụng: 53 2.2.4.1. Bối cảnh ra đời chiến lược của Công ty 53 2.2.4.2. Chiến lược công ty áp dụng trong thời gian qua 55 2.2.4.3. Ưu điểm của chiến lược mà công ty đã chọn: 56 2.2.4.4. Nhược điểm của chiến lược 56 2.2.5. Lợi thế cạnh tranh của Công ty hiện nay. 57 2.2.5.1. Thị phần 57 2.2.5.2. Vùng phủ 57 2.2.5.3. Hệ thống kênh phân phối 58 2.3. Nhận xét, đánh giá chiến lược cạnh tranh của Viettel Mobile 59 CHƯƠNG III. HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC CÔNG TY VIỄN THÔNG VIETTEL TRONG GIAI ĐOẠN 2010 – 2015. 60 3.1. Xác định tầm nhìn sứ mệnh và mục tiêu của chiến lược 60 3.1.1. Xác định tầm nhìn chiến lược của Công ty Viễn thông Viettel đến năm 2015 60 3.1.2. Sứ mệnh của Viettel Mobile 60 3.1.3. Mục tiêu 60 3.2. Phân tích môi trường bên ngoài 61 3.2.1. Môi trường vĩ mô 61 3.2.2. Môi trường ngành: 72 3.2.2.1. Đánh giá đối thủ 74 3.2.2.2. Đánh giá khách hàng 78 3.2.2.3. Đánh giá các sản phẩm thay thế 79 3.2.2.4. Đánh giá nhà cung cấp 79 3.2.3. Dự báo về thị trường di động đến năm 2015. 79 3.3. Phân tích môi trường bên trong 69 3.3.1. Đa dạng hóa các sản phẩm 69 3.3.2. Cơ sở hạ tầng 71 3.3.3. Thị phần 72 3.3.4. Về kênh phân phối 73 3.3.5. Về đội nghũ cán bộ công nhân viên 73 3.4. Tổng hợp SWOP 73 3.5. Phân tích lựa chọn chiến lược 76 3.5.1. Những chiến lược có thể có 76 3.5.2. Lựa chọn chiến lược 76 3.6. Tổ chức thực hiện chiến lược 80 3.6.1. Giải pháp thực hiện 83 3.6.2. Lộ trình thực hiện 85 3.7. Hoàn thiện công tác kiểm tra đánh giá 86 3.7.1. Xây dựng các quy trình và bộ KPI đánh giá đo lường 86 3.7.2. So sánh các chỉ số thực tiến với bộ KPI đề ra 89 3.7.3. Hành động điều chỉnh 89 KẾT LUẬN 90
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947 |
|