I. Phần mở đầu
1. Lý do lựa chọn đề tài
Giầy dép là một trong những ngành
xuất khẩu mũi nhọn của Việt Nam. Việt Nam hiện nay đang là một trong
mười nước xuất khẩu hàng đầu thế giới trong ngành giầy dép. Sản phẩm
giầy dép của Việt Nam có chất lượng cao, rất có uy tín trên thị trường
quốc tế. Tuy nhiên các công ty sản xuất giầy dép Việt Nam lại quá chú
trọng đến thị trường quốc tế mà bỏ ngỏ thị trường trong nước tạo ra lỗ
hổng lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan nhảy vào. So với sản
phẩm của các nước này sản phẩm của Việt Nam bền hơn nhưng kém về mẫu
mã, kiểu dáng. Chính vì vậy mà sản phẩm của Việt Nam vẫn chưa chiếm
được ưu thế trong thị trường nội địa. Vấn đề bức thiết đối với các
doanh nghiệp sản xuất giầy dép Việt Nam lúc này là phải cải tiến sản
phẩm đồng thời có những biện pháp Marketing xúc tiến để có thể cạnh
tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt là Trung Quốc và
Đài Loan.
Bitis làmột trong những thương hiệu giầy dép hàng đầu Việt Nam và cũng
là thương hiệu có uy tín trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên trong thời
gian vừa qua Bitis đã để mất dần thi phần trong nước do nhiều nguyên
nhân. Chính vì vậy việc giành lại thị phần cho Bitis là điều rất cần
thiết bởi đây là thương hiệu rất có uy tín của Việt Nam. Tuy vậy trước
mắt ta nên tập trung vào thị trường Hà Nội bởi đây là một trong những
trung tâm kinh tế văn hoá của cả nước, là hị trường có quy mô lớn. Nếu
thành công trong việc chiếm lại thị trường này thì khả năng phát triển
tại các thị trường khác là rất lớn. Do chủng loại của Bitis rất đa
dạng, phong phú nên để đạt hiệu quả cao trong việc giành lại thị phần
ta có thể chọn một loại sản phẩm làm tiên phong, từ đó phát triển ra
các loại sản phẩm khác. ta có thể chọn loại sản phẩm là giầy dép thời
trang mùa hè vì đây là sản phẩm có khả năng phục vụ cho nhiều tầng lớp,
có quy mô thị trường lớn, dễ cải tiến và cũng là loại sản phẩm đang
phải chịu nhiều sức ép từ phía các đối thủ cạnh tranh.
Từ những lý do trên em quyết định lựa chọn đề tài “Giải pháp marketing
phát triển thị trường giầy dép của công ty Biti’s tại thị trường Hà
Nội”.
2. Phạm vi nghiên cứu
Như đã phân tích ở trên em sẽ lựa chọn thị trường Hà Nội để phân tích
và đưa ra các giải pháp. Nếu thành công tại thị trường Hà Nội sẽ tiếp
tục áp dụng cho các thị trường khác.
Nhóm khách hàng mục tiêu là khách hàng lứa tuổi từ 5 đến 40 tuổi. Trong
nhóm này có thể phân ra làm ba nhóm là nhóm 1 từ 5 đến 15 tuổi, nhóm
khách hàng thứ hai là nhóm trong độ tuổi từ 15 đến 25 tuổi, nhóm khách
hàng thứ ba là nhóm từ 25 đến 40 tuổi. Sở dĩ có sự phân china như vậy
là xuất phát từ đặc điểm của khách hàng mục tiêu sẽ được phân tích
trong những phần tiếp theo.
3. Đối tượng nghiên cứu.
Đề tài sẽ tập trung nghiên cứu những đánh giá của khách hàng về giầy dép nói chung và giầy dép của Biti’s nói riêng.
4. Mục tiêu nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu đối tượng trên nhằm mục tiêu nhận ra được đánh giá
của khách hàng đối với sản phẩm giầy dép Bitis và đối thủ cạnh tranh.
Từ đó tìm ra chiến lược marketing nhằm phát triển sản phẩm trên thị
trường Hà Nội.
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947