MỤC LỤC Trang i
DANH MỤC BIỂU ĐỒ – SƠ ĐỒ iv
DANH MỤC BẢNG – HÌNH v
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT v
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI 1
1.1. Lý do chọn đề tài 1
1.2. Mục tiêu nghiên cứu 1
1.3. Phạm vi nghiên cứu 2
1.4. Phương pháp nghiên cứu 2
1.4.1. Phương pháp thu thập dữ liệu 2
1.4.2. Phương pháp phân tích dữ liệu 2
1.5. Ý nghĩa thực tiển 2
CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3
2.1. Khái niệm về sản phẩm 3
2.2. Khái niệm về sản phẩm mới 4
2.3. Quy trình phát triển sản phẩm mới 4
2.3.1. Hình thành ý tưởng 4
2.3.2. Lựa chọn ý tưởng 5
2.3.3. Soạn thảo dự án và thẩm định dự án 5
2.3.4. Soạn thảo chiến lược marketing 5
2.3.5. Phân tích khả năng sản xuất và tiêu thụ 5
2.3.6. Thiết kế sản phẩm 5
2.3.7. Thử nghiệm thị trường 6
2.3.8. Triển khai sản xuất đại trà 6
2.4. Quá trình chấp nhận sản phẩm mới 6
CHƯƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM AN GIANG 7
3.1. Lịch sử hình thành và phát triển công ty LTTP An Giang 7
3.2. Chức năng và nhiệm vụ của công ty LTTP An Giang 7
3.2.1. Chức năng 7
3.2.2. Nhiệm vụ 8
3.3. Cơ cấu tổ chức của công ty LTTP An Giang 8
3.4. Những thuận lợi và khó khăn của công ty LTTP An Giang 9
3.4.1. Thuận lợi 9
3.4.2. Khó khăn 9
3.5. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty LTTP An Giang năm 2004-2006 10
CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM AN GIANG 11
4.1. Phân tích môi trường bên ngoài 11
4.1.1. Phân tích tình hình thị trường chung 11
4.1.2. Phân tích hành vi của người tiêu dùng Long Xuyên về sản phẩm gạo 12
4.1.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh 23
4.1.4. Năng lực cung cấp sản phẩm của công ty 25
4.1.5. Nguồn nguyên liệu đầu vào 25
4.1.6. Hệ thống phân phối của công ty 26
4.2. Phân tích môi trường bên trong 26
4.2.1. Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong năm 2007 26
4.2.2. Danh mục các sản phẩm 28
4.2.3. Hoạt động nghiên cứu và phát triển 28
4.2.4. Tình hình nhân sự 28
4.2.5. Tình hình sản xuất 29
4.2.6. Tình hình tài chính 30
4.2.7. Mối quan hệ với các tổ chức 32
4.3. Phân tích SWOT 32
CHƯƠNG 5: GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI CHO CÔNG TY LƯƠNG THỰC THỰC PHẨM AN GIANG 34
5.1. Đề ra mục tiêu phát triển sản phẩm mới cho công ty LTTP An Giang từ năm 2008-2012 34
5.1.1. Căn cứ xác định mục tiêu 34
5.1.2. Mục tiêu của công ty LTTP An Giang về phát triển sản phẩm mới từ năm 2008-2012 35
5.2. Các giải pháp chiến lược phát triển sản phẩm mới cho công ty LTTP An Giang 35
5.2.1. Giải pháp về quản trị 35
5.2.2. Giải pháp về sản xuất 36
5.2.3. Giải pháp về nhân sự 37
5.2.4. Giải pháp về marketing 37
5.2.5. Giải pháp về tài chính-kế toán 41
CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 42
6.1. Kết luận 42
6.2. Kiến nghị 42
6.2.1. Đối với công ty 42
6.2.2. Đối với Tổng công ty 43
6.2.3. Đối với Ngân hàng 43
PHỤ LỤC a
TÀI LIỆU THAM KHẢO d
Hiện nay, nền kinh tế nước ta đang trên đà phát triển và hội nhập vào
nền kinh tế thế giới. Điều này cho thấy sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho
nước ta, song nhiều thử thách mới cũng sẽ xuất hiện. Do đó, mỗi doanh
nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì cần phải nâng cao khả năng cạnh
tranh của doanh nghiệp mình trên thị trường, bằng cách lập kế hoạch hay
chiến lược phát triển cho chính doanh nghiệp hoặc cho sản phẩm của
doanh nghiệp nhằm để tìm ra một hướng đi riêng có tính cạnh tranh cao.
Như chúng ta đã biết, khi cuộc sống ngày càng phát triển và đời sống
của con người được nâng cao thì vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được
mọi người quan tâm và chú trọng. Chính vì thế mà nhu cầu của người tiêu
dùng về một sản phẩm nào đó trên thị trường cũng đòi hỏi cao hơn về
chất lượng, mẫu mã,… nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Cụ thể là,
các sản phẩm được đưa vào bày bán ở siêu thị được người tiêu dùng lựa
chọn ngày một nhiều hơn. Đặc biệt là, những sản phẩm cần thiết cho đời
sống hàng ngày như gạo, cá, thịt, trứng,...nhưng gạo được xem là lương
thực không thể thiếu trong mọi gia đình, cho nên người tiêu dùng ngày
càng có xu hướng quan tâm nhiều đến yếu tố chất lượng gạo. Qua đó cho
thấy, sản phẩm gạo chất lượng ở thị trường nội địa có nhiều tiềm năng
phát triển, đây là một cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tham gia
sản xuất kinh doanh.
Nhưng làm thế nào để sản phẩm gạo của doanh nghiệp được người tiêu dùng
biết đến và lựa chọn sử dụng? Muốn làm được điều này thì điều trước
tiên mà các doanh nghiệp cần phải thực hiện là tìm hiểu nhu cầu, thị
hiếu của người tiêu dùng về sản phẩm gạo ra sao? Tiếp đến là xem xét
thị trường của sản phẩm gạo có triển vọng phát triển hay không? Sau khi
đã nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và độ lớn của thị
trường thì doanh nghiệp cần phải đánh giá nguồn lực của mình để xem
doanh nghiệp có khả năng sản xuất ra sản phẩm gạo hay cải tiến sản phẩm
gạo hiện tại thỏa mãn được nhu cầu của người tiêu dùng, đồng thời cũng
phù hợp với năng lực sở trường của doanh nghiệp.
Quả thật đây là điều không phải dễ dàng đối với các doanh nghiệp, bởi
vì nhu cầu của người tiêu dùng về một sản phẩm luôn biến đổi và họ trở
nên khó tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, trong khi đó nguồn lực
của doanh nghiệp thì có giới hạn. Tuy nhiên, để doanh nghiệp hoạt động
sản xuất kinh doanh một cách có hiệu quả và chiếm lĩnh được thị trường
về sản phẩm thì doanh nghiệp chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu của người
tiêu dùng về sản phẩm.
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947