Mr.Phieudu236 Administrator
Bài viết : 1101 Điểm : 2664 Voted : 164 Gia nhập : 22/02/2011 Age : 34 Đến từ : C:\WINDOWS\System32 Thành tích :
| Tiêu đề: [luận văn]Phát triển chính sách marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp hà nội Sun Jun 19, 2011 2:00 pm | |
| Lời mở đầu Xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế, hội nhập kinh tế thế giới đã mở ra cho tất cả các nước trên thế giới cơ hội và phát triển mạnh mẽ với các lợi thế kinh tế sẵn có của mình. Tuy nhiên nó cũng đem lại những thách thức không nhỏ đối với các quốc gia và các chủ thể tham gia hoạt động kinh tế trong mỗi quốc gia. Trong bối cảnh đó, nếu chúng ta hội nhập thành công với nền kinh tế thế giới chúng ta sẽ có thể phát triển kinh tế một cách nhanh chóng, ngược lại chúng ta sẽ bị tụt hậu. Để hội nhập kinh tế quốc tế thành không cần có những biện pháp đồng bộ từ nhà nước đến các doanh nghiệp. Về phía nhà nước, nắm bắt được xu thế hội nhập Đảng và Nhà nước đã chủ trương mở rộng và phát triển hoạt động kinh tế đối ngoại, chúng ta đã là thàng viên tích cực của hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), hội nghị thượng đỉnh Á- Âu(ASEM), diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC), và đã là thành viên chính thức của tổ chức thương mại thế giới(WTO),trong mỗi tổ chức nà chúng ta tham gia Việt Nam đều được đánh giá là thành viên tích cực với nhiều đóng góp có giá trị nhờ đó mà vị thế của Việt Nam ngày càng trở nên quan trọng trong mắt bạn bè quốc tế. Về phía các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu việc hiểu biết sâu rộng về hoạt động Marketing hàng hóa phục vụ kinh doanh xuất nhập rất cần thiết. Những hiểu biết về sản phẩm, thị trường giúp doanh nghiệp có thể phát triển thành công các chính sách Marketing sản phẩm của mình với mục đích thu được lợi nhuận cao nhất. Công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội (Servico Hà Nội) là một công ty có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu. Trong những năm gần đây công ty đã và đang có những biến chuyển mạnh mẽ cho phù hợp với điều kiện kinh doanh mới. Tuy nhiên ban lãnh đạo công ty đang đứng trước lo ngại về ưu thế thị trường xuất khẩu mặt hàng nguyên liệu phục vụ cho sản xuất có thể bị giảm sút trong vài năm tới. Qua thời gian thực tập tại công ty, xuất phát từ thực tiễn trên tại công ty, em đã chọn đề tài:” Phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương Mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội” Mục đích nghiên cứu: hệ thống hóa lý luận về chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty.Trên cơ sở nghiên cứu thực trạng, xác định những ưu nhược điểm, những khó khăn, thuận lợi gặp phải trong thực tiễn kinh doanh của công ty,căn cứ vào nguồn lực thực tế của công ty đưa ra một số đề xuất nhằm phát phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu. Giới hạn nghiên cứu: Trong giới hạn bài luận văn, em chỉ tập trung nghiên cứu vấn đề Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu, và các biện pháp để phát triển hoạt động này tại Công ty tại các thị trường như Tây Á, Ai Cập… với các số liệu về tình hình sản xuất kinh doanh những năm gần đây. Phương pháp nghiên cứu: Dựa vào những lý luận của Marketing nói chung và Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu, dựa vào thực trạng Marketing sản phẩm này tại công ty, dựa vào quan điểm đường lối phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước, thông qua tìm hiểu thực tế kết hợp với phương pháp so sánh, phân tích thống kê, tổng hợp, phương pháp duy vật biện chứng, diễn giải từ khái quát đến cụ thể, đặt vấn đế một cách logic, hợp lí có khoa học. Kết cấu luận văn gồm ba chương: Chương I Một số cơ sở lý luận cơ bản về chính sách Marketing sản phẩm của công ty kinh doanh quốc tế Chương II Thực trạng triển khai chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của Công Ty Thương mại Dịch vụ tổng hợp Hà Nội Chương III Một số đề xuất phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội. MỤC LỤC LỜI NÓI ĐẦU............................................... .................................................. . 0 CHƯƠNG I: MỘT SỐ CƠ SỞ LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ PHÁT TRIỂN CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM NGUYÊN LIỆU PHỤC VỤ KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY KINH DOANH QUỐC TẾ ............. 3 1.1 Cơ sở lý thuyết của sản phẩm và sản phẩm xuất khẩu theo quan điểm Marketing hiện đại .................................................. .......................................... 3 1.1.1 Khái niệm và cấu trúc phổ mặt hàng xuất khẩu......................................... 3 1.1.2 Các lý thuyết sản phẩm xuất khẩu cơ bản: ................................................ 4 1.2.2.1 Lý thuyết về sản phẩm xuất khẩu và chu kỳ sống của nó....................... 4 1.1.2.2 Lý thuyết về sức cạnh tranh sản phẩm xuất khẩu................................... 6 1.1.2.3 Lý thuyết về nhãn hiệu sản phẩm quốc tế .............................................. 6 1.1.2.4 Lý thuyết về quản lý chất lượng sản phẩm xuất khẩu............................. 7 1.2 Nội dung phát triển chính sách Marketing sản phẩm của các công ty kinh doanh quốc tế .................................................. .................................................. 8 1.2.1 Khái niệm chính sách Marketing sản phẩm .............................................. 8 1.2.2 Nội dung phát triển chính sách Marketing sản phẩm xuất khẩu của các công ty kinh doanh quốc tế................................................ ................................ 8 1.2.2.1 Nghiên cứu và phân tích quá trình Marketing sản phẩm xuất khẩu........ 8 1.2.2.2 Xác định mục tiêu chiến lược của sản phẩm xuất khẩu........................ 10 1.2.2.3 Lựa chọn cặp sản phẩm thị trường xuất khẩu....................................... 11 1.2.2.4 Xây dựng cấu trúc và thông số phổ mặt hàng xuất khẩu ...................... 12 1.2.2.5 Phát triển sản phẩm mới cho xuất khẩu.............................................. . 14 1.2.2.6 Dự kiến ngân sách và thời gian thực hiện chính sách Marketing sản phẩm xuất khẩu.............................................. ................................................. 14 1.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến chính sách Marketing sản phẩm của công ty .................................................. .................................................. .................... 15 1.3.1 Nhân tố mang tính toàn cầu .................................................. .................. 15 1.3.2 Nhân tố kinh tế .................................................. ..................................... 15 1.3.3Nhân tố chính trị............................................... ....................................... 16 1.3.4 Nhân tố luật pháp .................................................. ................................. 17 1.3.5 Nhân tố văn hóa............................................... ....................................... 17 1.3.6 Nhân tố công nghệ.............................................. .................................... 17 1.3.7 Tiềm năng và nguồn lực của công ty .................................................. .... 18 1.4 Yêu cầu và các chỉ tiêu đáng giá hiệu quả của phát triển chính sách Marketing sản phẩm xuất khẩu.............................................. .......................... 18 1.4.1 Yêu cầu của phát triển Marketing sản phẩm quốc tế............................... 18 1.4.2 Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả của phát triển chính sách marketing sản phẩm xuất khẩu.............................................. ................................................. 19 CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TRIỂN KHAI CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM NGUYÊN LIỆU PHỤC VỤ CHO XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ TỔNG HỢP HÀ NỘI ...................................... 21 2.1 Giới thiệu chung về công ty................................................ ....................... 21 2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty........................................ 21 2.1.2 Bộ máy tổ chức của công ty................................................ .................... 22 2.1.3 Chức năng và nhiệm vụ của công ty .................................................. ..... 26 2.1.4 Thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty thương mại dịch vụ tổng hợp Hà Nội........................................... . 28 2.1.4.1 Kết quả hoạt động chung toàn của công ty........................................... 28 2.1.4.2 Kết quả hoạt động xuất nhập khẩu.............................................. ........ 29 2.1.4.3 Đặc điểm của sản phẩm nguyên liệu dành cho xuất khẩu.................... 30 2.2 Thực trạng thực hiện chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho kinh doanh xuất khẩu.............................................. .................................. 30 2.2.1 Nghiên cứu và phân tích quá trình Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. ............................... 30 2.2.2 Mục tiêu chiến lược sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. .................................................. .................... 33 2.2.3 Lựa chọn cặp sản phẩm thị trường xuất khẩu.......................................... 34 2.2.4 Xây dựng cấu trúc các thông số phổ mặt hàng nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. ............................................ 35 2.2.5 Triển khai sản phẩm mới cho xuất khẩu ................................................. 36 2.2.6 Thiết kế các yếu tố chi tiết sản phẩm nguyên liệu phụ vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. .................................................. ............ 37 2.2.7 Ngân sách và quỹ thời gian cho lựa chọn sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. .................................... 38 2.3 Đánh giá hiệu quả của việc phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương mại dịch vụ tổng hợp Hà Nội............................................... ............................................... 38 2.3.1 Thành công.............................................. ............................................... 38 2.3.2 Tồn tại .................................................. .................................................. 40 2.3.3 Nguyên nhân tồn tại............................................... ................................. 41 CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỀ XUẤT PHÁT TRIỂN CHÍNH SÁCH MARKETING SẢN PHẨM NGUYÊN LIỆU PHỤC VỤ KINH DOANH XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TỔNG HỢP HÀ NỘI .................................................. .................................................. ............. 42 3.1 Dự báo môi trường và thị trường xuất khẩu sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty thương mại và dịch vụ tổng hợp Hà Nội .... 42 3.1.1 Dự báo môi trường và thị trường thương mại quốc tế............................. 42 3.1.2 Mục tiêu chiến lược kinh doanh xuất khẩu của công ty.......................... 43 3.1.3 Kế hoạch xuất khẩu của công ty trong những năm tới ............................ 44 3.2 Những đề xuất nhằm phát triển chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu của công ty Thương mại dịch vụ tổng hợp Hà Nội .................................................. .................................................. .............. 44 3.2.1 Phát triển hệ thống nghiên cứu Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho xuất khẩu của công ty .................................................. ............................. 44 3.2.2 Phát triển mục tiêu chiến lược của sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. ............................................ 46 3.2.3 Đề xuất lựa chọn cặp sản phẩm thị trường xuất khẩu.............................. 49 3.2.4 Đề xuất xây dựng cấu trúc và thông số của phổ mặt hàng nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu .................................................. ............................... 50 3.2.5 Đề xuất phát triển sản phẩm mới cho xuất khẩu...................................... 52 3.2.6 Đề xuất thiết kế các yếu tố chi tiết sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho kinh doanh xuất khẩu .................................................. ............................................ 53 3.2.7 Phát triển một số yếu tố nguồn lực cho việc thực hiện chính sách Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ cho kinh doanh xuất khẩu .............. 56 3.2.7.1 Nguồn lực con người: .................................................. ........................ 56 3.2.7.2Nguồn vốn............................................... ............................................. 56 3.2.7.3 Bộ phận chức năng Marketing .................................................. ........... 57 3.2.7.4 Lựa chọn nguồn cung ứng hàng hóa: .................................................. . 58 3.3 Các kiến nghị vĩ mô................................................ ................................... 59 3.3.1 Kiến nghị về công tác phát triển Marketing sản phẩm nguyên liệu phục vụ kinh doanh xuất khẩu trong thời gian tới .................................................. ....... 59 3.3.2 Kiến nghị về ổn định chất lượng hàng hóa.............................................. 61 3.3.3 Kiến nghị về các chính sách tín dụng và thuế ......................................... 62 KẾT LUẬN.............................................. .................................................. ..... 64 TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................. ................................. 65 Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947 |
|