Mr.Phieudu236 Administrator
Bài viết : 1101 Điểm : 2664 Voted : 164 Gia nhập : 22/02/2011 Age : 34 Đến từ : C:\WINDOWS\System32 Thành tích :
| Tiêu đề: [Luận Văn]Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ cảng biển và sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng tại Tp.HCM Sun Jun 19, 2011 3:38 pm | |
| LỜI MỞ ĐẦU Với hơn 80% lượng hàng hóa xuất nhập khNu được vận chuyển bằng đường biển, hệ thống cảng biển thương mại đóng vai trò rất quan trọng đối với hoạt động thương mại ở Việt Nam. Trái với thời điểm vào năm 2007 và đầu năm 2008, việc quá tải tại các cảng biển thương mại khu vực phía nam khiến hàng hóa bị tắc nghẽn làm thiệt hại đến nền kinh tế , thì cuối năm 2008 khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm sụt giảm mạnh nhu cầu vận tải ở tất cả các lĩnh vực, khiến các cảng biển thương mại lại lâm vào khó khăn. Chỉ trong vòng 6 tháng đầu năm 2008, sau khi tăng cao giá cước vận tải đã quay đầu giảm chóng mặt, giảm bình quân từ 30%- 70%. Trước những khó khăn dồn dập vì giá cước giảm kỷ lục, nhu cầu vận chuyển sụt giảm nghiêm trọng, các doanh nghiệp cảng biển thương mại phải làm gì để có thể tồn tại, vượt qua giai đoạn khủng hoảng này (Thời Báo Kinh Tế Việt Nam, 2008). Đây là thách thức cũng như cơ hội để các doanh nghiệp cảng biển thương mại tự đánh giá lại toàn diện doanh nghiệp để tìm ra lối thoát hiệu quả nhất cho cuộc khủng hoảng này. Đánh giá, đo lường chất lượng dịch vụ các cảng biển thương mại tại khu vực thanh phố Hồ Chí Minh thực sự có ý nghĩa, nhằm giúp các doanh nghiệp cảng biển khai thác triệt để thế mạnh trong các sản phNm dịch vụ. Để có thể hoàn thành chương trình sau đại học tại trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh với luận văn tốt nghiệp “Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ cảng biển và sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh” ngoài những nổ lực, phấn đấu của chính bản thân trong suốt quá trình học tập, tác giả xin gửi lời tri ân trước hết đến bố mẹ, những người thân đã luôn động viên, giúp đỡ. Tác giả cũng xin được gửi lời cám ơn đến tập thể các Thầy Cô trường Đại Học Kinh Tế nói chung, khoa Quản Trị Kinh Doanh nói riêng đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ tác giả trong suốt ba năm qua và Thầy Lê Tấn Bửu đã hướng dNn tác giả hoàn thành luận văn tốt nghiệp này. 2 Sau cùng, tác giả xin chân thành cám ơn đến các bạn bè thân thiết của lớp cao học QTKD-đêm 1 và các đồng nghiệp tại cảng VICT đã hỗ trợ tác giả hết mình để hoàn thành luận văn này. Một lần nữa tác giả xin cám ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ tác giả hoàn thành Luận văn tốt nghiệp này. Tác giả hứa sẽ cố gắng áp dụng những kiến thức đã học cũng như một số kết quả nghiên cứu này vào phục vụ công việc hiện tại.
MỤC LỤC LỜI MỞ ĐẦU .................................................. ................................................ 1 LỜI CAM ĐOA .................................................. .......................................... 3 MỤC LỤC .................................................. .................................................. .... 4 TÓM TẮT LUẬ VĂ .................................................. .............................. 10 Mục tiêu đề tài .................................................. ............................................. 11 Phương pháp và phạm vi nghiên cứu .................................................. ........ 11 Ý nghĩa thực hiện đề tài .................................................. .............................. 11 Cấu trúc của luận văn .................................................. ................................. 12 Chương 1 : Cơ sở lý thuyết .................................................. ......................... 13 1.1 Giới thiệu .................................................. .................................................. . 13 1.2 Chất lượng .................................................. ................................................. 13 1.2.1 Lịch sử phát triển chất lượng .................................................. ..................... 13 1.2.2 Tầm quan trọng chiến lược của chất lượng ................................................. 16 1.3 Dịch vụ và chất lượng dịch vụ .................................................. .................. 17 1.3.1 Định nghĩa .................................................. ................................................. 17 1.3.2 Chất lượng dịch vụ .................................................. .................................... 18 1.4 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết .................................................. ...... 20 1.4.1 Mô hình chất lượng dịch vụ .................................................. ...................... 20 1.4.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự thỏa mãn của khách hàng ...... 25 1.4.3 Mô hình nghiên cứu đề nghị .................................................. ..................... 25 1.4.4 Giả thiết trong nghiên cứu .................................................. ......................... 26 1.5 Tóm tắt .................................................. .................................................. .... 26 5 Chương 2 : Giới thiệu về hệ thống cảng biển thương mại ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh .................................................. ............................. 28 2.1 Giới thiệu .................................................. .................................................. . 28 2.2 Giới thiệu khái quát về cảng biển .................................................. .............. 28 2.2.1 Khái niệm .................................................. .................................................. 28 2.2.2 Chức năng, phân loại và nhiệm vụ của cảng biển ....................................... 29 2.2.2.1 Chức năng .................................................. ....................................... 29 2.2.2.2 Phân loại .................................................. ......................................... 29 2.2.2.3 Nhiệm vụ và quyền hạn của cảng biển ............................................. 30 2.2.2.4 Trang thiết bị cảng .................................................. .......................... 30 2.2.3 Các dịch vụ cảng biển thương mại .................................................. ............ 34 2.2.4 Đối tượng khách hàng của cảng biển thương mại ....................................... 34 2.3 Giới thiệu cụm cảng thành phố Hồ Chí Minh ............................................. 35 2.3.1 Quá trình hình thành và phát triển .................................................. .. 35 2.3.2 Phân tích một số chỉ tiêu của cụm cảng thương mại thành phố Hồ Chí Minh .................................................. .................................................. ...... 37 2.3.3 Đánh giá chung về cụm cảng thương mại thành phố Hồ Chí Minh . 40 2.3.3.1 Điểm mạnh của cụm cảng thương mại thành phố Hồ Chí Minh ...... 40 2.3.3.2 Điểm yếu của cụm cảng thương mại thành phố Hồ Chí Minh ......... 41 2.4 Tóm tắt .................................................. .................................................. .... 42 Chương 3 : Phương pháp nghiên cứu .................................................. ................. 43 3.1 Giới thiệu .................................................. .................................................. . 43 3.2 Thiết kế nghiên cứu .................................................. ................................... 43 3.3 Hiệu chỉnh thang đo .................................................. .................................. 44 3.3.1 Thang đo chất lượng dịch vụ cảng biển thương mại ................................... 44 6 3.3.2 Thang đo mức độ hài lòng của khách hàng ................................................. 46 3.4 Nghiên cứu chính thức .................................................. .............................. 46 3.5 Tóm tắt .................................................. .................................................. .... 47 Chương 4 : Kết quả nghiên cứu .................................................. .......................... 48 4.1 Giới thiệu .................................................. .................................................. . 48 4.2 Thông tin mẫu .................................................. ........................................... 48 4.3 Phân tích đánh giá sơ bộ thang đo .................................................. ............. 50 4.3.1 Hệ số tin cậy Cronbach Alpha .................................................. ................... 51 4.3.1.1 Thang đo chất lượng dịch vụ .................................................. .......... 51 4.3.1.2 Thang đo khái niệm mức độ hài lòng của khách hàng ..................... 52 4.3.2 Phân tích nhân tố khám phá EFA .................................................. .............. 53 4.3.2.1 Thang đo chất lượng dịch vụ .................................................. .......... 53 4.3.2.2 Thang đo khái niệm mức độ hài lòng của khách hàng ..................... 55 4.4 Hiệu chỉnh lại mô hình nghiên cứu .................................................. ........... 56 4.5 Kiểm định giả thuyết nghiên cứu .................................................. .............. 57 4.5.1 Mô tả đặc điểm các thành phần khảo sát trong mô hình ............................. 57 4.5.2 Phân tích hồi quy tuyến tính .................................................. ...................... 58 4.6 Tóm tắt .................................................. .................................................. .... 60 Chương 5 : Kết luận và kiến nghị .................................................. .............. 61 5.1 Giới thiệu .................................................. .................................................. . 61 5.2 Kết quả chính............................................. .................................................. 61 5.3 Đề xuất nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển thương mại thông qua kết quả khảo sát .................................................. .................................................. .......... 64 5.3.1 Đề xuất về nguồn lực .................................................. ................................. 64 7 5.3.2 Đề xuất về năng lực quản lý, phục vụ .................................................. ....... 65 5.4 Hạn Chế và kiến nghị hướng nghiên cứu tiếp theo ..................................... 65 Phụ lục 1 .................................................. .................................................. ........ i Phụ lục 1.1 : Bảng câu hỏi sơ bộ ban đầu .................................................. ................. i Phụ lục 1.2 : Bảng câu hỏi được hiệu chỉnh theo ý kiến của chuyên gia, dùng cho nghiên cứu chính thức .................................................. ............................................. vi Phụ lục 2 : Bốn cảng thương mại chính tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh .................................................. .................................................. ............. xi Phụ lục 3 : Mô tả mẫu .................................................. ................................. xv Phụ lục 4 : Phân tích Cronbach Alpha .................................................. ... xviii Phụ lục 5: Phân tích nhân tố khám phá EFA .......................................... xxiv Phụ lục 5.1: Phân tích nhân tố khám phá EFA cho thang đo chất lượng dịch vụ . xxiv Phụ lục 5.2 : Phân tích nhân tố khám phá EFA cho thang đo mức độ hài lòng, thỏa mãn của khách hàng .................................................. .......................................... xxviii Phụ lục 6 : Phân tích hồi quy tuyến tính trong mô hình nghiên cứu .... xxix TÀI LIỆU THAM KHẢO .................................................. ....................... xxxi
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947 |
|