Mr.Phieudu236 Administrator
Bài viết : 1101 Điểm : 2664 Voted : 164 Gia nhập : 22/02/2011 Age : 34 Đến từ : C:\WINDOWS\System32 Thành tích :
| Tiêu đề: [Luận Văn]Hoàn thiện chính sách marketing - mix của Công ty cổ phần gốm sứ và xây dựng Cosevco tại Quảng Bình Sun Jun 19, 2011 3:44 pm | |
| phần mở đầu
1. Lý do nghiên cứu đề tài Marketing là một hoạt động không những không thể thiếu mà còn đóng vai trò then chốt để cho các công ty tồn tại và phát triển. Ngày nay, không một nhà kinh doanh nào chối c•i về vai trò trung tâm của marketing trong công ty, nó không chỉ bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình tiêu thụ sản phẩm mà còn là hoạt động nhằm sử dụng tối ưu các nguồn lực của doanh nghiệp để mang lợi nhuận cao nhất. Trong nền kinh tế thị trường đầy sôi động với tình hình cạnh tranh khốc liệt, những doanh nghiệp thành công thường là những doanh nghiệp làm thoả m•n đầy đủ nhất và thực sự làm vui lòng khách hàng của mình. Những doanh nghiệp đó xem marketing như là "triết lý của toàn doanh nghiệp", chứ không chỉ là một chức năng riêng biệt. Do vậy, vai trò của marketing có ý nghĩa rất lớn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp. Công ty cổ phần gốm sứ và xây dựng Cosevco tại Quảng Bình là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh gạch men ceramic mang thương hiệu : "Cosevco C.P.C ", với mạng lưới tiêu thụ rộng khắp, chất lượng sản phẩm được đánh giá khá tốt. Tuy nhiên, tỉ phần thị trường mà công ty đang chiếm giữ còn nhỏ hẹp, tính phong phú về chủng loại, kích cỡ, màu sắc sản phẩm chưa thực sự làm thoả m•n hết các nhu cầu đa dạng của khách hàng. Hiện nay sản phẩm của công ty đang cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ có tiềm lực thị trường và uy tín thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng. Hơn nữa tình trạng cung lớn hơn cầu, sản phẩm gạch men Trung Quốc nhập lậu tràn lan, các mặt hàng nhập khẩu chính nghạch từ ý, Tây Ban Nha, Pháp, Thái Lan...đ• làm cho công ty đứng trước những thách thức lớn để tồn tại và phát triển. Vì vậy, việc xây dựng chính sách marketing một cách khoa học, đầy đủ và hợp lý không chỉ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình triển khai thực hiện chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà còn tạo lập vị thế vững chắc trong môi trường cạnh tranh hiện nay và nâng cao tỉ phần tiêu thụ sản phẩm tại thị trường mục tiêu. Chính từ thực tiễn đó tôi đ• chọn đề tài nghiên cứu : " Hoàn thiện chính sách marketing - mix của Công ty cổ phần gốm sứ và xây dựng Cosevco tại Quảng Bình" làm luận văn tốt nghiệp Cao học Quản trị kinh doanh của mình.
2. Mục đích nghiên cứu - Hệ thống hoá lý luận về các chính sách marketing - mix trong việc triển khai chiến lược marketing của doanh nghiệp. - Nghiên cứu thực trạng chính sách marketing - mix sản phẩm gạch men Ceramic tại công ty. - Đóng góp những biện pháp để hoàn thiện các chính sách marketing - mix sản phẩm gạch men Ceramic của công ty nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng tỉ phần thị trường của công ty trong tương lai.
3. Đối tượng nghiên cứu và phạm vi nghiên cứu 3.1 Đối tượng nghiên cứu : Công ty cổ phần gốm sứ và xây dựng Cosevco tại Quảng Bình. Thị trường tiêu thụ, khách hàng của công ty tại khu vực MT-TN và một số đối thủ cùng kinh doanh sản phẩm gạch men Ceramic tại khu vực thị trường này. 3.2 Phạm vi nghiên cứu : Chính sách marketing - mix sản phẩm gạch men của Công ty cổ phần gốm sứ và xây dựng Cosevco trên thị trường MT - TN. - Phạm vi thời gian : Các tài liệu của công ty dùng để nghiên cứu trong phạm vi thời gian từ năm 2001 - 2003 và một số tài liệu khác của năm 2004.
4. ý nghĩa khoa học và thực tiễn của luận văn 4.1 ý nghĩa khoa học : ý nghĩa khoa học của luận văn thể hiện ở sự đúc kết, tổng hợp các vấn đề có tính tổng quát chung trong việc xây dựng và triển khai các chính sách marketing - mix của các đơn vị sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. 4.2 ý nghĩa thực tiễn : luận văn đề ra những giải pháp nhằm giúp Công ty cổ phần gốm sứ và xây dựng Cosevco tại Quảng Bình hoàn thiện các chính sách marketing - mix đối với sản phẩm gạch men Ceramic, sử dụng tối ưu các nguồn lực để làm thoả m•n nhu cầu của khách hàng, nâng cao khả năng cạnh tranh. Bên cạnh đó, luận văn cũng tổng hợp các vấn đề mang tính lý luận chung làm cơ sở cho việc nhận định và cải thiện tình hình hoạt động của công ty được tốt hơn.
5. Bố cục của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, phụ lục và tài liệu tham khảo, nội dung chính của luận văn gồm 4 chương : Chương 1 : Cơ sở lý luận về marketing. Chương 2 : Đặc điểm địa bàn nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu. Chương 3 : Tình hình hoạt động marketing và chính sách marketing - mix sản phẩm gạch men Ceramic. Chương 4 : Những biện pháp hoàn thiện chính sách marketing - mix đối với sản phẩm gạch men Ceramic.
Để DOWNLOAD vui lòng đọc hướng dẫn tại: https://lop12n.forum-viet.com/t842-topic#1947 |
|