LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh tẾ: PhƯƠng hƯỚng và giẢi pháp phát triỂn kinh doanh...
Tác giả
Thông điệp
H4ck_k3r_white Moderator
Bài viết : 103 Điểm : 313 Voted : 4 Gia nhập : 26/06/2011
Tiêu đề: LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh tẾ: PhƯƠng hƯỚng và giẢi pháp phát triỂn kinh doanh... Sat Jul 02, 2011 2:49 am
LuẬn vĂn thẠc sỸ kinh tẾ: PhƯƠng hƯỚng và giẢi pháp phát triỂn kinh doanh dỊch vỤ bƯu chính bƯu ĐiỆn tp hà nỘi
MỞ ĐẦU
1/Tính cấp thiết của đề tài luận văn: Từ năm 2008 ngành Bưu điện chính thức chia tách Bưu chính - Viễn thông, đứng trước tình hình thực tế BC chiếm 45% lao động nhưng doanh thu chỉ chiếm từ 5% -7% toàn ngành, thì việc xây dựng tìm phương hướng và đưa ra các giải pháp kinh doanh phát triểndịch vụ Bưu chính nhằm thúc đẩy sản xuất, tăng năng xuất lao động, tạo doanh thu cao, đảm bảo kinh doanh có lãi là hành trang cần thiết hơn bao giờ hết, là giải pháp toàn diện nhằm phát triển kinh doanh DVBC của Bưu điện TP Hà nội trong giai đoạn hiện nay. Trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập, yếu tố phát triển kinh doanh cần được các DN nhận thức một cách đúng đắn và sử dụng hiệu quả hơn. Để tồn tại và phát triển trong điều kiện nền kinh tế phải đối mặt với không ít khó khăn và thách thức: Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, kinh tế thế giới trong giai đoạn khủng hoảng; Nền kinh tế tri thức phát triển ; mở rộng phát triển kinh doanh luôn là nhân tố quan trọng hàng đầu quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Năm 2009, những dự báo không thuận lợi về tốc độ tăng trưởng chung của nền kinh tế sẽ vẫn là những thách thức đòi hỏi các doanh nghiệp nói chung và Bưu điện TP Hà nội nói riêng phải năng động, chủ động hơn nữa trong việc tìm ra những giải pháp mới cho hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Đặt trong bối cảnh đó, nghiên cứu đề tài: “Phương hướng và giải pháp phát triển kinh doanh dịch vụ Bưu chính Bưu điện TP Hà nội”là cần thiết có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn. Kết quả nghiên cứu sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động kinh doanh Bưu điện TP Hà Nội. Giúp Bưu điện TP Hà Nội tồn tại và phát triển; giải quyết mối quan hệ về lợi ích và giúp khẳng định vị thế của mình trên thị trường 2/ Mục tiêu nghiên cứu của đề tài: Vận dụng các lý thuyết về kinh doanh dịch vụ , về quản lý chất lượng, phân tích các yếu tố môi trường, xác định các nhân tố ảnh hưởng đến kinh doanh, để xem xét đánh giá tìm ra các giải pháp thúc đẩy kinh doanh Bưu chính phát triển. Phân tích đánh giá thực trạng về áp dụng kinh doanh trong Bưu điện TP Hà nội để đề xuất các giải pháp kinh doanh hợp lý nhằm phát triển dịch vụ Bưu chính đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn , nâng cao được tính cạnh tranh, gây uy tín tạo lòng tin với khách hàng , khẳng định được thương hiệu, nâng cao được hiệu quả kinh doanh đảm bảo lấy thu bù chi tiến tới có lãi trong năm 2013 (sau 5 năm chia tách Bưu chính - Viễn thông) Bưu chính có thể đứng vững và phát triển. 3/ Đối tượng nghiên cứu của đề tài. Các dịch vụ Bưu chính theo pháp lệnh Bưu chính ngày 25/05/2002 gồm dịch vụ Bưu phẩm, Bưu kiện. Ngoài các DVBC đề tài còn nghiên cứu các dịch vụ chuyển phát khác như: Bưu phẩm chuyển phát nhanh, BCUT, bưu phẩm không địa chỉ, Datapost, … 4/ Phạm vi nghiên cứu của đề tài Các DVBC, chuyển phát trong và ngoài nước do Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam làm chủ thể kinh doanh (Không nghiên cứu đối với các dịch vụ mà Tông Công Ty Bưu chính Việt Nam là đại lý). 5/ Phương pháp nghiên cứu của đề tài. Đề tài luận văn sử dụng kết hợp nhiều phương pháp nghiên cứu khác nhau như: phương pháp thu thập tài liệu, phương pháp tổng hợp - phân tích số liệu, phương pháp thực nghiệm như tổng kết kinh nghiệm trong hoạt động thực tế của ngành, của Bưu điện TP Hà nội. 6/ Kết cấu của đề tài: Ngoài phần mở đầu, kết luận và danh mục tài liệu tham khảo, luận văn được kết cấu thành 3 chương Chương 1:Cơ sở lý luận vềphát triển Kinh doanh DVBC Bưu điện TP Hà Nội. Chương 2: Thực trạng phát triển kinh doanh DVBC tại Bưu điện TP Hà nội Chương 3: Một số đề xuất và kiến nghị phát triển kinh doanh DVBC tại Bưu điện TP Hà Nội